PlayStation Store

Maneater เกมฉลามโลกเปิดได้รับการจดทะเบียนสั้น ๆ ใน PlayStation Store ในราคาอุกอาจ เกมยอดนิยมที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 มักพบว่าตัวเองอยู่ในยอดขายดิจิทัลหลายรายการ เช่นเดียวกับการค้นหาบ้านใน Xbox Game Pass ของ Microsoft และ PlayStation Plus Extra ของ Sony โชคไม่ดีสำหรับ gamer คนหนึ่ง

ใน Maneater ของ Tripwire Interactive ผู้เล่นจะได้ควบคุมฉลามในภารกิจแก้แค้นมนุษย์ที่ฆ่าแม่ของมัน รูปแบบการเล่นที่สนุกสนานทำให้ฉลามหัวบาตรมีขนาดโตขึ้นโดยการกินสัตว์ป่าทะเลขนาดเล็ก จนในที่สุดก็แข็งแกร่งพอที่จะต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่งกว่าได้ เกมทั้งหมดให้ความรู้สึกเหมือนใช้ Odell Down Under ที่ทันสมัยกว่า สิ่งนี้ทำให้เป็นจุดเด่นของบริการสมัครสมาชิกของ PlayStation และ Xbox ตามลำดับ

ในปีนี้ Sony ได้เปิดตัว PlayStation Plus ระดับใหม่ซึ่งรวมอยู่ในบริการ PlayStation Now ที่เลิกใช้แล้ว สิ่งนี้ทำให้บริการโดยรวมกลายเป็นคู่แข่งที่ดีกับ Xbox Game Pass โดยมีเกม AAA หลายเกมเข้าร่วมรวมถึงอัญมณีที่เล็กกว่าเล็กน้อยเช่น Maneater อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้ใช้ Reddit Krazylegs127 พยายามอ้างสิทธิ์เกมบน PlayStation Plus Extra พวกเขาสังเกตเห็นว่าราคาที่แสดงนั้นสูงกว่าราคาปกติ 20-40 ดอลลาร์เพียงเล็กน้อย หวังว่าจะไม่มีใครพยายามซื้อเกมนี้ เพราะราคานั้นสูงถึง 1 หมื่นปอนด์ (ซึ่งปัจจุบันแปลว่า 12 แกรนด์ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ)

ข้อผิดพลาดในการกำหนดราคาออนไลน์ไม่ใช่เรื่องใหม่ บางครั้งก็ให้ประโยชน์แก่ผู้บริโภคด้วยส่วนลดจำนวนมาก หรือบางครั้งแม้แต่เกมฟรี ด้วยเหตุผลหลายประการ ราคาสามารถไปในทิศทางอื่นได้อย่างง่ายดาย ภาวะเงินเฟ้อท่ามกลางปัจจัยอื่นๆ สามารถทำให้ต้นทุนการผลิตทะลักเข้าสู่หน้าตักของผู้บริโภคได้ ตัวอย่างเช่น Sony เองเพิ่งประกาศขึ้นราคาสำหรับ PlayStation 5 ในหลายประเทศที่ไม่ใช่สหรัฐอเมริกา แม้ว่าสิ่งนี้จะสมเหตุสมผลสำหรับผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้ แต่ก็ยังไม่มีตัวอย่างมากมายสำหรับสินค้าดิจิทัลที่ได้รับการขึ้นราคาอย่างกะทันหัน อย่างไรก็ตาม ในกรณีของ Maneater นี่ดูเหมือนจะเป็นเพียงข้อผิดพลาด

โชคดีสำหรับ Krazylegs127 พวกเขาดูเหมือนจะสมัครสมาชิก PlayStation Plus ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถดาวน์โหลดเกมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และเพื่อความเป็นธรรม ส่วนลด 100% ของสิบแกรนด์นั้นให้ความรู้สึกที่ดีทีเดียวสำหรับทุกเกม